Saturday, July 23, 2016

Rùng mình với phần tiếp theo của phim kinh dị trứ danh "The Blair Witch Project"

Nếu là mọt phim kinh dị, không ai có thể bỏ qua The Blair Witch Project (1999) bởi độ chân thực và rùng rợn của nó.


Tín đồ phim kinh dị hẳn đều biết

bộ phim The Blair Witch Project từng làm sửng sốt toàn bộ làng điện ảnh khi ra

mắt hồi năm 1999.  Cách đây không lâu,

trailer của bộ phim kinh dị xa lạ The Woods ra mắt khán giả. Ngoài bộ đôi đạo

diễn - biên kịch Adam Wingard và Simon Barret đã từng gây tiếng vang với You’re

Next và The Guest, không có bất cứ thông tin gì thêm về nội dung của bộ phim.


Rùng mình với phần tiếp theo của phim kinh dị trứ danh The Blair Witch Project - Ảnh 1.

Hình ảnh trong trailer của "The Woods"


Nhưng mới đây, tại sự kiện

Comic-Con, hãng phim Lionsgate đã gây xôn xao dư luận khi nói rằng The Woods thực

chất là phần tiếp theo của The Blair Witch Project.


Đạo diễn Wingard đã bật mí với tờ

Entertainment Weekly rằng: "The Woods là cái tên ban đầu của chúng tôi. Khi chọn

cái tên này, chúng tôi biết rằng trước sau gì nó cũng bị cải biên đi. Dù với

đoàn làm phim, không ai có ý muốn biến tên bộ phim thành chiêu trò quảng cáo.

Nhưng với Lionsgate tôi tin rằng họ đã quyết định đúng đắn khi sử dụng một cái

tên khác".


Trailer mới nhất của  "Blair Witch" tiết lộ rằng phim là phần tiếp theo của

The Blair Witch Project


Nhan đề mới của The Woods chỉ đơn

giản là Blair Witch. Lần này, ngôi sao James Allen McCune sẽ vào vai em trai của

nhân vật Heather Donahue ở phần phim trước, dấn thân vào vùng đất bị ám để tìm

ra sự thật về sự mất tích của chị gái mình. Blair Witch là phần thứ ba nằm

trong series phim tiếp sau phần thứ nhất năm 1999 và phần thứ hai là Book of

Shadows: Blair Witch 2 ra mắt năm 2000. Riêng phần thứ ba này sẽ trở lại với lối

quay phim found-footage giống như phần một.


Blair Witch được bộ phận maketing

và các nhà làm phim ém kĩ trong một thời gian dài, được khởi quay vào mùa hè

năm ngoái tại Vancouver. Được biết, dự án này đã manh nha từ năm 2013 khi người

đứng đầu nhóm sản xuất của của Lionsgate – Jason Constantine mời Wingard và

Barret để thảo luận về dự án đầy hứa hẹn này. Chính vì sự bảo mật thông tin đến

phút cuối cùng mà sự mong ngóng của tất cả khán giả ngưỡng mộ phần một đã tăng

lên gấp bội khi chỉ còn vài tháng phim ra mắt thì họ mới biết đích xác về bộ

phim này.


Rùng mình với phần tiếp theo của phim kinh dị trứ danh The Blair Witch Project - Ảnh 3.

Poster chính thức của phần mới


Nói thêm về bộ phim kinh dị "cây

đà cây đề" The Blair Witch Project, nội dung của tác phẩm xoay quanh câu chuyện

của 3 cô cậu sinh viên ngành điện ảnh muốn thu thập những thước phim tài liệu về

một hồn ma phù thủy từ thế kỉ 18 vẫn lang thang trong những cánh rừng vùng

Maryland. Họ không thể ngờ rằng quyết định cắm trại tại vùng rừng này vì những

thước phim của mình đã đẩy họ vào một tình thế đáng sợ. Chỉ biết rằng 3 người họ

một đi không trở lại, một năm sau người ta mới tìm ra những thước phim đầy kinh

hoàng.


Rùng mình với phần tiếp theo của phim kinh dị trứ danh The Blair Witch Project - Ảnh 4.

Poster được dựng y hệt bảng thông báo tìm người thất

lạc


Thời điểm tác phẩm ra mắt,

internet chưa phổ biến như bây giờ, bất cứ ai cũng có thể nhầm lẫn những thước

phim mình đang xem là có thật. Thậm chí để tăng tính chân thực, các diễn viên

đã sử dụng tên thật của mình ngoài đời. Điều này khiến mỗi thước phim đều là một

trải nghiệm kinh hoàng.


Rùng mình với phần tiếp theo của phim kinh dị trứ danh The Blair Witch Project - Ảnh 5.

Hình ảnh một nửa khuôn mặt trong phim đã khiến bao thế hệ phải rợn người


Bộ phim đã khiến cho phong cách

quay found-footage (giả tư liệu) trở nên phổ biến hơn hẳn, truyền cảm hứng cho

hàng loạt phim cùng thể loại về sau như Paranormal Activity, Cloverfield,

Chronicle,… The Blair Witch Project với kinh phí 30.000 USD, hậu kì 500.000 USD

nhưng đã thu về cho nhà sản xuất doanh thu lên đến 250 triệu USD.


Theo Phúc Logic / Trí Thức Trẻ


Rùng mình với phần tiếp theo của phim kinh dị trứ danh "The Blair Witch Project"

No comments:

Post a Comment