Wednesday, November 8, 2017

Chàng Trai Bong Bóng

Bộ Phim : Chàng Trai Bong Bóng ( ) - . Chàng Trai Bong Bóng ( ) -

Jimmy Livingston (Jake Gyllenhaal) có một cuộc tồn tại nắm chắc đầy đủ & vui tười suốt 16 năm qua. Cậu khá lớn lên truyền thống như bao đứa trẻ khác, chỉ có một điều thay đổi, chính là phải tồn tại trong lồng bong bóng vô trùng kín mít. Mọi đồ vật đưa vào “tiếp tế” cho Jimmy đều phải khử trùng tuyệt đối. Ngày ngày, cậu được được ăn đồ do chính mẹ nấu & nghe bà kể rất vô số câu chuyện mà bao giờ nhân vật chính cũng bị sụp đổ vì dại dột đi phiêu lưu. Khi Jimmy tới tuổi dậy thì, cậu rất lo lắng khi thấy “cái đó” của mình không truyền thống nên gọi mẹ ầm ĩ. Để “xì hơi”, mẹ dạy cậu đọc thần chú “Tôi thề trung thành với nền dân chủ và nền cộng hòa của nước Mỹ…”, ngay lập tức “nó” lại xẹp xuống.

Một ngày kia, Jimmy tình cờ nhìn thấy Chloe - cô bé hàng xóm xinh đáng yêu (Marley Shelton) đang rửa xe dưới đường. Cậu tự cảm thấy có điều gì đó xao xuyến khác dị trong con người mình. Tình cảm giữa hai người khởi đầu nảy nở khi Chloe sang nhà Jimmy chơi đùa cùng cậu, đôi bạn đã từng có nhiều giây phút rất hạnh phúc vẻ & vui tười dù giữa hai người luôn có lớp bong bóng & bà mẹ cau có của Jimmy ngăn cách. Chloe cảm thấy thực sự mến yêu chàng thanh niên bong bóng & muốn bước chân vào thế giới vô trùng của cậu ta. Nhưng vì mớ hiểu biết không đúng mà mẹ đã nhồi vào đầu cậu từ lúc còn bé xíu, Jimmy đã không chấp nhận. là Chloe quyết định tạm biệt cậu & cưới một anh chàng mà theo Jimmy chỉ là gã trai xấu xa làm chồng.

Nhận ra mình thực lòng yêu Chloe, Jimmy tự tạo một căn chỗ ở bong bóng di động & quyết và cố gắng tìm kiếm đến thác Niagara để ngăn kết hôn lại. Lần đầu tiên bước chân ra ngoài thế giới thực, cậu bé bong bóng nắm chắc ngỡ ngàng & cư xử như một “thằng ngố”. Trên đường đi, Jimmy đã gặp rất vô số người, đó là nhiều kẻ đồng bóng, đội xe motor nóng bỏng tính, 1 người bán kem theo đạo Hindu, nhóm người đột biến & cả một giáo phái kì dị. Mỗi lần như vậy, Jimmy lại được thêm một bài học về thế giới mới dị này.

Dù bị vô số cản trở cản bước, & cuộc phiêu lưu tới thác Niagara càng nguy nan hơn khi bố mẹ Jimmy vào cuộc, cậu quyết đến đó để ngăn Chloe làm kết hôn. Với vài đồng xu trong tay & hồi hạn 3 ngày đang rút ngắn dần, liệu Jimmy có đến kịp sớm hơn khi cô gái cậu yêu lên xe hoa với một tên đểu cáng? Liệu tình yêu giữa hai người có một kết cục có hậu khi suốt đời Jimmy phải tồn tại trong bầu không khí bong bóng, dù vậy không thể chạm vào người Chloe?

Nội dung nắm chắc khác với bộ phim cùng tên xuất bản năm 1976 của đạo diễn John Travolta, The Bubble Boy này không kể lại câu chuyện có thực của Tod Lubitch mà được hư cấu rất vô số. Xúc cảm khi xem bộ phim này ở nhân nhân một khác, có fan hâm mộ cười từ đầu tới cuối vì cái sự ngố tàu của cậu bé bong bóng, có người lại rơi lệ khi tội nghiệp cho Jimmy bị cách ly với thế giới ngoài. Tựu chung lại, họ đều rút ra nhiều bài học bổ ích cho chính mình sau khi cùng cậu ta phiêu lưu tới thác Niagara, minh bạch là lòng gan dạ cùng tình yêu trong sáng luôn chiến thắng mọi khoảng cách.





Loading...

No comments:

Post a Comment