Con người liên tục gây ra những cuộc chiến tranh, có những cuộc chiến vì tranh giành quyền lực, có những cuộc chiến vì vinh quang, có những cuộc chiến vì danh dự và có cả những cuộc chiến đẫm máu nổ ra vì tình yêu.
Trong thế giới Hy Lạp cổ đại, hoàng tử trẻ tuổi của thành Troy Paris (Orlando Bloom) đã phải lòng nàng Helen xinh đẹp - Nữ hoàng xứ Sparta (Diane Kruger). Dù cha của Paris là vị vua đáng kính Priam (O’Toole) đã phải nỗ lực suốt đời để gìn giữ nền hòa bình mong manh với đế chế Hy Lạp hùng mạnh nhưng anh đã bỏ ngoài tai tất cả và mang Helen đi. Tình yêu vụng trộm giữa hai người đã châm ngòi cho một cuộc chiến tàn phá cả cuộc sống bình yên của dân tộc.
Việc Paris đưa Helen trốn khỏi chồng nàng là vị vua hung hãn Menelaus (Brendan Gleeson) là một điều sỉ nhục không thể chấp nhận được. Vì danh dự chung của hoàng tộc, xúc phạm Menelaus đồng nghĩa với việc khiêu khích anh trai của ông Agamemnon (Brian Cox), vị vua quyền năng xứ Mycenaeans, người đã quy tụ tất cả các bộ tộc Hy Lạp để giành lại Helen từ tay kẻ thù, nhằm bảo vệ danh dự cho em trai mình.
Thực ra, đó chỉ là cái cớ để Agamemnon thỏa mãn lòng tham của mình, mục đích cuối cùng của hắn chỉ là chiếm lấy thành Troy để nắm quyền kiểm soát Aegean, đảm bảo quyền lực tối cao của đế chế hùng mạnh. Agamemnon đã kêu gọi những đồng minh như huyền thoại Odysseus (Bean) và Achilles (Brad Pitt). Người anh hùng Achilles đang lưỡng lự về việc tham chiến sau khi mẹ Thetis báo trước rằng, nếu tham dự anh sẽ không thể sống sót trở về. Nhưng khi người em họ yêu quý Patroclus bị mất mạng dưới tay vị hoàng tử anh dũng của thành Troy là Hector vì lầm tưởng đó là Achilles thì cơn giận của anh đã lên đến cực điểm, và anh không mong muốn gì hơn là một cuộc chiến một mất một còn với Hector. Tiếc thay, Hector đã thua trong trận chiến này và xác của anh đã bị kéo lê vòng quanh bức tường bao bọc thành Troy bấy lâu nay.
Quá thương con, vị vua già tội nghiệp Priam lén đột nhập vào trại lính Hy Lạp cầu xin Achilles trả lại thi hài con trai để tiến hành thủ tục hậu sự. Tôn trọng lời khẩn cầu của một người cha già, Achilles để ông đưa Hector về với Troy, nhưng cả hai đều hiểu rằng, cuộc chiến này chẳng đem đến điều gì ngoài những cái chết và sự hủy hoại.
Kết thúc phim, thành Troy thất thủ, xác người chết khắp nơi, máu của cả hai bên tham chiến đều đã đổ ra. Thật kỳ lạ là thời xưa, sự hy sinh trong chiến tranh dường như là cách duy nhất để lưu danh trong lịch sử như một người anh hùng gan dạ, đáng kính và danh giá. Một cái giá quá đắt cho tất cả những người lính cũng như những vị tướng tài ba thời chiến.
Cuộc Chiến Thành Troy
Phiên bản điện ảnh có câu chuyện được mở rộng, xoay quanh hai chị em Rebecca và Martin. Cả hai phát hiện ra mỗi khi họ tắt đèn, có một sinh vật kỳ dị xuất hiện trong bóng tối. Càng đi sâu tìm hiểu, cả hai càng khám phá được những bí ẩn đằng sau “trò chơi” tắt – bật công tắc đèn liên tục trong nhà. Các chi tiết dẫn đến những câu hỏi về bi kịch kinh hoàng xảy ra với cô gái có tên Diana – mấu chốt của các hiện tượng siêu nhiên.
Ở những phim trước như The Conjuring hay Insidious, James Wan tạo ra nỗi sợ hãi mang màu sắc tâm linh và dựa vào nhiều yếu tố như bối cảnh, âm thanh cùng góc máy. Trong tác phẩm mới, đạo diễn David F. Sandberg có cách xử lý kịch bản và hình ảnh trực diện, gãy gọn hơn. Tuy nhiên, điểm chung giữa cả hai là họ luôn triệt để gây ám ảnh cho người xem bằng việc khai thác nỗi sợ từ chính nhân vật con người chứ không phải tạo ra hình ảnh hồn ma kinh khiếp.
Khác với hình tượng “chạy và la hét” quen thuộc trong phim kinh dị, cả bốn nhân vật chính trong Lights Out đều có cá tính riêng và phần nào đó dũng cảm. Ngoài tình cảm gia đình của bà mẹ và hai đứa con, phim khai thác thành công mối quan hệ giữa cô gái Rebecca và bạn trai (Alexander DiPersia). Nhân vật này được xây dựng một trường đoạn hài hước và độc đáo, thể hiện óc sáng tạo của Sandberg trong việc sắp đặt tình huống.
Lights Out ra mắt ở Việt Nam từ 22/7. James Wan và David F. Sandberg tiếp tục thực hiện dự án Annabelle 2 với vai trò tương tự. 











